กิจกรรม SDI KM Challenge
เป็นกิจกรรมขับเคลื่อนการจัดการความรู้ภายในส่วนงาน สถาบันฯ มีลักษณะเป็น “เกมท้าความรู้” ซึ่งมุ่งเน้นให้แต่ละทีมเลือกปัญหาจริงที่เคยประสบจากการทำงานในชีวิตประจำวัน แล้วลองใช้ความรู้ที่มีภายในองค์กร มาเป็นเครื่องมือในการหาทางออกให้กับปัญหานั้น ๆ โดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ (KM) เป็นหลักในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
วัตถุประสงค์ของกิจกรรม
1) สร้างการมีส่วนร่วมและการรับรู้ ในกระบวนการจัดการความรู้ให้กับบุคลากรในทุกระดับของสถาบันฯ โดยให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้
2) สร้างการมีส่วนร่วมโดยการนำความรู้จากแหล่งต่าง ๆ ภายในองค์กรมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการทำงานขององค์กร
3) จัดเก็บองค์ความรู้ที่ได้จากกิจกรรมในระบบ KMIS เพื่อให้สามารถนำไปใช้และปรับปรุงการจัดการความรู้ในอนาคต โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ที่มีคุณค่าและสามารถนำไปใช้ได้จริงในสถาบันฯ
ระยะเวลาดำเนินกิจกรรม “SDI KM Challenge”
ช่วงที่ 1 การกำหนดประเด็น - ค้นหาคำตอบ/แนวทาง : กำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 4 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม 2568
ช่วงที่ 2 การนำเสนอผลงาน และประกาศรางวัลทีมผู้ชนะกิจกรรม : กำหนดดำเนินการในวันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2568 (KM Pitch Day)