ศูนย์รวมข้อมูล
แหล่งรวมองค์ความรู้ด้านการต่อต้านการทุจริตในรูปแบบต่างๆ อาทิ เอกสารเผยแพร่ สื่อประชาสัมพันธ์ เครื่องมือในการต่อต้านการทุจริต ตลอดจนหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในสายงาน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้เท่าทันการทุจริตคอร์รัปชั่นในโลกปัจจุบัน รวมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหา
สื่อประชาสัมพันธ์
 

สื่อวีดีทัศน์แนะนำสำนักงาน ป.ป.ช.

สื่อวีดีทัศน์แนะนำองค์กรนี้ มีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจกับชาวต่างชาติ เพื่อรองรับการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้ โดยนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตที่มีผลต่อการพัฒนาประเทศ ข้อมูลการจัดอันดับดัชนีชี้วัดความโปร่งใส หรือ CPI และอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต หรือ UNCAC ในฐานะที่ก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศในระดับสากล รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับยุทธศาสตร์และแนวทางในการทำงานของสำนักงาน ป.ป.ช. ในการแสวงหาเครือข่ายทั้งในระดับนานาชาติและภูมิภาค



CleanGovBiz

วิดีโอแนะนำของความคิดริเริ่มใหม่ของ OCED ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอกย้ำว่าการทุจริตจะต้องถูกขจัดให้สิ้นไปเพื่อช่วยการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจมีการบริการที่ดีขึ้นจากเงินภาษีของประชาชน CleanGovBiz จึงช่วยสนับสนุนภาครัฐในการต่อต้านการทุจริตและดึงความมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมและภาคเอกชนอันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ : www.oecd.org/cleangovbiz 



Corruption Perception Index 2012

วิดีโอภาพเคลื่อนไหวแสดงรายงานดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชั่น ประจำปี 2555 พบว่า สองในสามจาก 176 ประเทศ ได้คะแนนต่ำกว่า 50 คะแนน ทำให้เห็นว่าภาครัฐควรดำเนินการด้วยความโปร่งใส และเปิดให้ตรวจสอบได้ยิ่งขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชั่น ที่ http://www.transparency.org/



UNDP-NACC Public Service Announcement on Anti-Corruption

สำนักงาน ป.ป.ช. และ UNDP ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกร่วมกันผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ความยาว 30 วินาที โดยใช้ชื่อว่า “Vanishing” (สิ่งที่หายไป) เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ภายในประเทศ ภูมิภาค และระดับนานาชาติ ผ่านข้อความที่เรียบง่ายอันแสดงให้เห็นว่าการทุจริตมีผลกระทบต่อทุกคน

เรียนรู้การทำงานของ UNDP เพิ่มเติมที่ UNDP Asia-Pacific Regional Centre หรือ
http://asia-pacific.undp.org/


 

“Corruption: Whose Problem Is It?” A Joint UNDP-NACC Documentary

โครงการร่วมกันระหว่าง UNDP และสำนักงาน ป.ป.ช. นำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มไล่ตามความฝันในการเป็นนักข่าว ชายหนุ่มได้รับมอบหมายงานชิ้นแรก คือ การทำรายงานเรื่องการทุจริตในประเทศไทย จากงานชิ้นดังกล่าวทำให้เขาพบว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นก่อให้เกิดความเสียหายแก่สังคมทุกระดับ อันเป็นสิ่งที่กระตุ้นเขาให้มีบทบาทในการให้ข้อมูลแก่สาธารณชนมากยิ่งขึ้น

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ UNDP Anti-Corruption Initiative ที่นี่.
http://www.undp.org/content/thailand/en/home/ourwork/democraticgovernance/anti-corruption-initiative/